Ý NGHĨA CỦA HOA LINH LAN: GIỌT NƯỚC MẮT TRONG SUỐT

Ngày: 30/03/2022 lúc 15:05PM

Sắc trắng tinh khôi luôn mang đến cho con người ta sự trong trẻo, thuần khiết trong tâm hồn. Chẳng rực rỡ hoa lệ nhưng vẫn mang vẻ đẹp kiêu sa rạng ngời. Đó chính  là nét riêng của hoa linh lan. Bởi thế mà ý nghĩa của hoa linh lan cũng thật đặc biệt như chính cái tên của chúng vậy.

Hoa linh lan chỉ nghe cái tên thôi đã đủ cảm được nét dịu dàng, đáng yêu và cả sự ngọt ngào trong nó. Linh lan giống như tên của cô gái nào đó cứ e thẹn rồi lặng lẽ làm đẹp cho đời mà chẳng cần rực rỡ, long lanh. Hoa linh lan  mang một sắc trắng tinh khiết điểm trên nền trời của  tiết đầu hạ cuối xuân.

Hoa linh lan hay còn gọi là hoa lan chuông bởi những bông hoa khum khum tròn tròn nhỏ nhắn như những chiếc chuông. Đây là loài cây thân thảo sống lâu năm ở những vùng ôn đới mát mẻ.

Thân cây cao chừng 15-30cm với hai lá dài và to bao bọc 2 bên thân cây như để bảo vệ chúng tốt hơn. Trên mỗi cành hoa có từ 5-15 bông hoa nhỏ xíu như những chiếc chuông trên đỉnh của ngọn cây.

Hoa có màu trắng tinh khôi, hình như những chiếc chuông và tỏa hương thơm ngọt mỗi độ hoa nở.

Có lẽ chính bởi những đặc trưng đặc biệt mà loài hoa này sở hữu nên chúng đã trở thành một trong 10 loài hoa đẹp nhất thế giới. Vậy nhưng vẫn còn những điều đặc biệt hơn thế chính là ý nghĩa của hoa linh lan.

Sắc trắng của hoa chính là vẻ đẹp đặc biệt, màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết như mong muốn những điều may mắn sẽ đến. Chẳng phải lộng lẫy, kiêu sa chỉ giản dị, âm thầm mang đến cho đời sắc đẹp, hương thơm và cả ý nghĩa về tình yêu, sự may mắn và sự trở về hạnh phúc.

Những bông hoa linh lan nhỏ nhắn, xinh xắn và đẹp ngọt ngào mang ý nghĩa của sự trở về của hạnh phúc. Có một sự tích kể rằng tình yêu của những bông lan chuông dành cho chú chim sơn ca đã ra đi mãi không trở về. Vì thế, mỗi năm cứ đầu hạ hoa lại rộ nở trắng cả cánh rừng để hy vọng chú chim trở về.

Trong tình yêu, hoa linh lan cũng mang một ý nghĩa đặc biệt. Mỗi nhành hoa lan chuông tặng đến người mình yêu như một lời xin lỗi chân thành mà còn hết sức ngọt ngào. Những cặp tình nhân thường gửi cho nhau những nhành linh lan xinh xắn nếu lỡ khiến người mình yêu phải buồn, phải rơi nước mắt.

Chính bởi ý nghĩa của hoa linh lan  thật đặc biệt như thế mà đây là loài hoa được lựa chọn hàng đầu trong các đám cưới. Sắc màu tinh khiết, vẻ đẹp dịu dàng, hương thơm ngọt ngào của hoa linh lan  vô cùng phù hợp với không gian thiêng liêng ngày cưới. Dù cho bạn có là người ít để ý đến hoa thì cũng sẽ bị sắc đẹp của loài hoa này thu hút từ cái nhìn đầu tiên.

Những cánh hoa nhỏ nhắn, ngọt ngào mang ý nghĩa sự trở về hạnh phúc sẽ là món quà tuyệt vời cho những người thương của bạn!

Nguồn: sưu tầm

cafehoa.vn
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục